วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

บันทึกหลังการเรียนการสอน


การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
คณะศึกษาศาสตร์
หลักสูตร  สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
หน่วยกิต 3 ( 2-2-5 )
ภาคเรียนการศึกษาที่  2 / 2557

Thuday , February 5 , 2558

Time 13.10 To 16.40 pm.

ความรู้ที่ได้รับ...
        
    ก่อนเรียนอาจารย์ให้เราวาดรูปภาพเหมือน ดอกลิลลี่


  บรรยากาศในห้องเรียนทุกคนตั้งใจวาดรูปดอกลิลลี่




เรียนเรื่อง บทบาทของครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม



สิ่งที่ครูไม่ควรทำในห้องเรียนรวม คือ ...
  1. ไม่ควรวินิจฉัยเด็ก
  2. ไม่ควรตั้งชื่อหรือประเภทของเด็ก
  3. ไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กว่ามีความผิดปกติ




สิิ่งที่ครูควรทำในห้องเรียนรวม คือ...
  1. สังเกตเด็กอย่างเป็นระบบ
  2. บันทึกการสังเกต  มี 3 ระบบ คือ 1) การนับอย่างง่ายๆ  เป็นการนับระยะเวลาที่การเกิดพฤติกรรม                               2) การบันทึกต่อเนื่อง เก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เขียนทุกอย่างที่เด็กทำในช่วงเวลาหนึ่ง หรือช่วงกิจกรรมหนึ่ง  3) การบันทึกไม่ต่อเนื่อง เป็นการบันทึกสั้นๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็กแต่ละคนในช่วงเวลาหนึ่ง





กิจกรรมสุดท้าย อาจารย์ให้ร้องเพลง 




การนำไปใช้...
  • นำเนื้อหาที่เรียนในเรื่องบทบาทของครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม ทำให้เราได้รู้ว่าบทบาทครูปฐมวัยในห้องเรียนรวมนั้นเป็นอย่างไร เพื่อจะได้นำไปใช้ในอนาคต
  • นำเทคนิคการร้องเพลงที่อาจารย์สอนไปใช้สอนเด็กปฐมวัยต่อไป

การประเมิน...
  • ตนเอง  แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียน
  • เพื่อน    แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ช่วยกันร้องเพลง สามัคคี
  • อาจารย์  แต่งกายเรียบร้อย ยกตัวอย่างให้เราได้เข้าใจในเนื้อหามากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น