วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12

บันทึกหลังการเรียนการสอน


การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
คณะศึกษาศาสตร์
หลักสูตร  สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
หน่วยกิต 3 ( 2-2-5 )
ภาคเรียนการศึกษาที่  2 / 2557

Thuday , April  9 , 2558

Time 13.10 To 16.40 pm.


ความรู้ที่ได้รับ 
        ดีใจ ... อาจารย์แจกสีคนละ 1 กล่อง Hppy ค่ะ !!!  ^^

ต่อด้วยเฉลยข้อสอบ 5 ข้อ ( 10 คะแนน ) 

เรียนต่อคะ ... การส่งเสริอมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ ( ทักษะพื้นฐานทางการเรียน )
เป้าหมาย  การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้ , ให้เด็กรู้สึกว่า "ฉันทำได้"
ช่วงความสนใจ จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร
การเลียนแบบ พ่อแม่ , ครู , เพื่อนหรือรุ่นพี่
การทำตามคำสั่ง  คำแนะนำ เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดหรือไม่ , เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่ , คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่ 
การรับรู้ การเคลื่อนไหว ได้ยิน เห็น สัมผัส ลิ้มรส กลิ่น = ตอบสนองอย่างเหมาะสม
การควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก การกรอกนำ้ ตวงนำ้ , ต่อบล็อก , ศิลปะ , มุมบ้าน , ช่วยเหลือตนเอง
ตัวอย่างอุปกรณ์สำหรับเด็กพิเศษ ลุกปัดไม้ขนาดใหญ่ , รูปต่อที่มีจำนวนชิ้นไม่มาก
ความจำ จากการสนทนา , เมื่อเช้าหนูทานอะไร , แกงจืดที่เรากินใส่อะไรบ้าง , จำตัวละครในนิทาน , จำชื่อครู เพื่อน 
ทักษะคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ จะใกล้เคียงกัน
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชการ จัดกลุ่มเด็ก , ติดชื่อเด็กตามที่นั่ง , ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย , พูดในทางที่ดี , ทำบทเรียนให้สนุก

การนำไปใช้
   การเรียนการสอนในเนื้อหาวันนี้สามารถนำไปใช้สอนเด็กในพัฒนาการทักษะต่างๆ ของเด็กปฐมวัยจริง 

ประเมิน
  • ตนเอง    เข้าเรียนต่อเวลา มีความสนใจในการเรียนวิชานี้ พูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์
  • เพื่อน     ตั้งใจเรียนทุกคน  ช่วยกันแสดงความคิดเห็นพูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์ สนุก หัวเราะ 
  • อาจารย์  สอนสนุก มีการพูดคุย โต้ตอบ มีการยกตัวอย่าง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น